Kinh nghiệm đi du lịch khi có con nhỏ đi cùng
 
Tìm đường:
Đầu tiên đó là phải tạo niềm tin cho ông bà ở nhà với việc mình sẽ có đủ sức khỏe + sự chuẩn bị chu đáo nhất cho cháu của ông bà. Tiếp đó là vượt qua 1 số lời bàn ra tán vô kiểu như: nó còn bé thế, đi cũng có biết gì đâu? Với mình thì mình nghĩ với ai đã từng cho con đi du lịch về sẽ thấy bản thân mình, chồng và con mình đều có những thay đổi tích cực sau những trải nghiệm mới mẻ mà cả gia đình đã cùng có với nhau trong chuyến du lịch đó. 
 
Đến khâu chuẩn bị đồ đạc:
 Mình thì làm hẵn 1 file excel, trong 1 tuần, nghĩ ra thứ gì là mở ra điền vô ngay sợ quên. Chủ yếu là bỉm, sữa, thức ăn và thuốc cho con. Mình chỉ tập trung nói về khâu thức ăn thôi vì có lẽ đây là cái mọi người quan tâm nhiều nhất. Thức ăn thì mình chuẩn bị như sau:
Poc uống sữa
- Sữa: nếu bé vẫn bú sữa bột thì làm phép tính rồi mang theo lượng sữa bột cần dùng. Poc thì đã chuyển hẵn sang sữa tươi nên rất vất vả hơn trong việc mang gần chục lít sữa sang. Ở đâu cũng có bán sữa tươi hết nhưng mình sợ đổi sữa đột ngột, con bị rối loạn tiêu hóa thì thôi rồi nên phải cố. Nên mang theo nhiều hơn số lượng mình tính 1 chút, đề phòng bé chơi vận động nhiều mệt bú nhiều hơn ở nhà.
 
Poc cho thức ăn
- Thức ăn: Cháo ăn liền Vifon loại có gói thịt bên trong, trút hạt cháo khô ra 1 lon sạch, bỏ hết gói nêm, giữ lại gói thịt mang theo. Bột lạt Gerber yến mạch. Chà bông. Ruốc cá hồi. Gói gia vị nêm, rắc cơm của Nhật. Để đỡ lích kích, mình dùng ly Avent via cup để chứa cháo/bột khô, chia làm 3 cữ 3 ly, đến giờ ăn, chỉ cần cho nước sôi vào khuấy đều lên là cho ăn luôn. Ăn xong thì mình lấy nắp đậy lại luôn, xong tối mang về hotel rửa. Để thay đổi vị, 1 ly chỉ toàn cháo sấy, 1 ly toàn bột Gerber, 1 ly thì trộn 2 loại lại với nhau (tinh bột). Xong cho 3 vị rắc cơm khác nhau vào 3 ly (rong biển, rau). Đạm thì sẽ thay đổi gói thịt, hoặc chà bông hoặc ruốc cá hồi. Lưu ý là ruốc cá hồi phải bảo quản mát chứ ko thì sẽ dễ thiu. Chuẩn bị là chuẩn bị vậy thôi chứ khi đến quán ăn, nếu có cháo thì gọi cho Poc, ko thì đạm rau sẽ được bổ sung bằng thức ăn tươi có trong khẩu phần của người lớn. Nói chung, đi du lịch, đừng quá quan tâm đến việc ăn uống dinh dưỡng như ở nhà. Con chỉ có vài ngày vui chơi khám phá, còn cả đống ngày ở nhà để bồi bổ mà. Poc thì chơi mệt nên bú mỗi ngày 1 lít sữa, nhiều hơn cả ở nhà. Ăn thì vẫn ngày 3 cữ, dù ít hơn ở nhà nhưng chỉ thế thôi là mình đã cực kỳ mãn nguyện trong chuyến đi này rồi.
- Bánh ăn chơi: cái này thì cực kỳ quan trọng và ko thể thiếu. Mình mua bánh Gerber trái cây, bánh Yogourt khô và bánh quy. Trộn đều 3 loại, mỗi ngày mang theo 1 ít. Cứ lúc nào con đói hoặc quấy mà đang lu bu hoặc chưa đến nơi ăn kịp, hoặc mè nheo bỏ bữa luôn thì mang ra cho con ăn tạm. 
 
Vài lưu ý chung:
- Nên có dây dắt bé để vừa cho bé đi bộ vận động khám phá, vừa kiểm soát và giúp bé lấy thăng bằng khi sắp té.
- Nên chuẩn bị ít nhất 2 đôi giày cho bé, mang theo mỗi ngày.
- Mang theo quạt tay hoặc quạt mút mềm, con nóng thì có ngay mà dùng.
- Chép 1 ít nhạc tủ của con vô di động, sang đó mở ra cho con dễ ngủ.
- Nhớ mang theo dụng cụ rửa bình sữa.
- Nhớ check xem hotel có ấm điện nấu nước ko hãy book vì rất cần để trụng bình sữa + pha thức ăn cho con tại hotel.