Danh sách đồ dùng hết sức quan trọng và cần phải được chuẩn bị trước, bởi có khi điểm bạn đến là một nơi hoàn toàn mới mà bạn chưa từng đặt chân đến, bạn không biết sẽ phải mua những đồ mà mình cần ở đâu, hoặc có thể bạn không còn thời gian tắm biển hay vui chơi vì phải đi mua chúng, và cũng rất có thể bạn không đem đủ tiền để chi cho việc mua những vật dụng đó…
 
Dưới đây là những hành lý bạn cần chuẩn bị cho một chuyến du lịch biển mùa Hè: 
 
1. Đồ bơi 
Quần áo tắm năm nay được các hãng thời trang tung ra khá phong phú cả về màu sắc lẫn kiểu dáng, bạn có thể chọn cho mình và những người thân trong gia đình những chiếc quần áo tắm phù hợp, khoe được vóc dáng cũng như che được những khuyết điểm (nếu có) của mỗi người. Và mỗi người cần có ít nhất 2 bộ đồ bơi cho một chuyến du lịch biển. 
 
2. Kem chống nắng 
Kem chống nắng rất cần thiết cho một chuyến du lịch biển mùa Hè, nhất là với các bạn gái. Kem chống nắng không những giúp bạn khỏi bị đen do nắng mà còn giúp bạn chống lại những tác hại của tia tử ngoại. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chống nắng của các hãng mỹ phẩm khác nhau cho bạn lựa chọn, và sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên mới bảo vệ được da khi bạn phơi mình dưới nắng hè. 
 
3. Khăn tắm và khăn choàng cho bạn gái 
Hãy chuẩn bị chiếc khăn tắm loại to để có thể quấn quanh người cho đỡ lạnh sau khi ngâm mình trong nước biển; hoặc một chiếc khăn choàng mềm mại, nhiều màu sắc... sẽ làm tăng vẻ quyến rũ bí ẩn cho bạn gái trên bãi biển.
Chiếc khăn choàng làm tăng vẻ quyến rũ cho bạn gái
Chiếc khăn choàng làm tăng vẻ quyến rũ cho bạn gái 
 
4. Đồ lót 
Đây là món đồ quan trọng không thể thiếu mà nhiều người đi du lịch rất hay quên mang theo. Bạn nên bỏ đồ lót của mình vào một góc của vali hay túi xách trước khi chuẩn bị thêm những thứ khác. 
 
5. Trang phục dạo biển 
Nên chuẩn bị những bộ trang phục như áo ba lỗ và quần short, hay những chiếc váy hoa văn tươi tắn, chất liệu nhẹ nhàng, thoáng mát… để bạn trở nên đẹp hơn khi dạo trên bãi biển vào buổi sáng sớm hay buổi chiều tà. 
 
6. Giày dép đi biển 
Nên chọn những đôi giày dép nhẹ nhàng và không thấm nước. Sandal, dép xỏ ngón hay những đôi giày đế bệt là sự lựa chọn tuyệt vời.
Có nhiều loại giày dép hợp khi đi biển để bạn chọn lựa. 
 
7. Mũ và kính mát 
Mũ và kính râm là hai thứ rất quan trọng cho mỗi chuyến du lịch biển. Chiếc kính râm sẽ bảo vệ đôi mắt bạn và chiếc mũ rộng vành sẽ bảo vệ mái tóc, làn da bạn khỏi nắng Hè gay gắt của biển. 
 
8. Kính bơi 
Kính bơi rất cần thiết cho trẻ con để tránh bị nước vào mắt chúng. Và đôi khi người lớn cũng rất cần đến nó.
Kính bơi giúp trẻ con không bị nước vào mắt
Kính bơi giúp trẻ con không bị nước vào mắt 
 
9. Đồ dùng vệ sinh cá nhân 
Bao gồm: Sữa, xà bông tắm; bàn chải, kem đánh răng; dầu gội đầu; tăm bông ngoáy tai; lược chải đầu; dao cạo râu; mỹ phẩm không thấm nước… 
 
10. Thuốc men 
Mỗi chuyến đi du lịch dù đến bất cứ đâu bạn cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc như: Thuốc tiêu hóa (để phòng trường hợp ăn đồ lạ không hợp); Thuốc cảm, viêm họng, hạ sốt; Kem bôi khi bị côn trùng đốt; Thuốc chống xay tàu xe.