Nếu ở Hạ Long ban ngày được ví như tiên cảnh chốn trần gian với cảnh vịnh xanh biếc, núi non trùng trùng điệp điệp tạo nên vẻ đẹp nên thơ khó rời mắtt, thì ban đêm Hạ Long được ví như những cung điện xa hoa tráng lệ, của một địa danh xa hoa, lộng lẫy khác hẳn vẻ trầm mặc ban ngày của nó. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những con phố, những cảng biển và những cây cầu ở Hạ Long trở nên rực rỡ và quyến rũ trong ánh đèn.
 
Không chỉ có cảnh đẹp ban ngày mà ngay cả vẻ đẹp về đêm của Hạ Long cũng khiến du khách gần xa phải lưu luyến không quên. Nếu ban ngày, Hạ Long sở hữu vẻ đẹp non xanh nước biếc như chốn tiên sa thì khi màn đêm buông xuống, Hạ Long lại dát lên mình nét lung linh huyền bí mà không nơi nào có được. Và dưới đây chính là những địa điểm du lịch khi Hạ Long về đêm tuyệt đẹp mà các bạn nên biết.
 
 
1/ CẦU BÃI CHÁY 
Dưới ánh điện lung linh huyền ảo, về đêm, cầu Bãi Cháy – “cung đàn” Hạ Long như hấp dẫn hơn. Các khu vui chơi giải trí rộn ràng hơn, các du thuyền nghỉ đêm trên vịnh lãng mạn hơn… Ngắm Hạ Long về đêm thật tuyệt! – Đó là cảm nhận chung của các du khách khi đến tham quan Vịnh Hạ Long.
Về đêm cây cầu bãi cháy cũng trở nên lung linh hơn,du khách du lịch ở Hạ Long từ xa xa nhìn cây cầu Bãi Cháy với những dây văng kỳ vĩ cùng những ánh đèn lấp lánh trên cầu, những ánh đèn của hai bên bờ góp phần tạo nên vẻ đẹp huyền ảo của Hạ Long.
 
 
Du khách đi du lịch Hạ Long còn có cơ hội ngắm cung đường vòng cung lung linh, ấn tượng. Đó chính là đoạn đường chân cầu Bãi Cháy thường được mọi người ví như cung đàn của Hạ Long. Với những du khách du lịch ở Hạ Long còn có cơ hội trải nghiệm cảm giác mạo hiểm trên đoạn đường cua độc trên đường lên cầu.
Đứng từ trên cầu Bãi Cháy du khách du lịch Hạ Long thấy được những ánh đèn lấp lánh, nhấp nhô của các tàu bè trên vịnh. Du khách du lịch Hạ Long cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp về đêm của chân núi Bài Thơ, cảng Cái Lân.
 
 
2/ CHỢ ĐÊM HẠ LONG
Đã đến Bãi Cháy, Bạn nhớ ghé qua chợ đêm Hạ Long nha, có vô vàn món đồ hay hay cho bạn lựa đó. Ở đây có những món đồ lưu niệm đặc trưng của vùng vịnh như những chiếc chuông gió từ vỏ ốc, vỏ sò, những bức tranh vùng vịnh và đặc biệt nhất là mỹ nghệ than đá. Vào lối cổng chính của chợ là khu bán hàng điện tử, đồ gia dụng… rất đa dạng các mặt hàng. Đi sâu vào bên trong chợ là khu bán các hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, quà tặng… với đủ loại mẫu mã, thiết kế khách nhau phục vụ du khách. Ở đây còn có các khu chuyên bán các mặt hàng giày dép, quần áo theo giới tính và độ tuổi.
 
 
Chợ đêm Hạ Long nằm bên bờ biển Bãi Cháy xinh đẹp là địa điểm mua sắm, tham quan và vui chơi của du khách mỗi khi đêm xuống. Chợ bắt đầu mở cửa đón du khách từ 6h tối và hoạt động tới tận khuya. Du khách đến chợ đêm có cả người dân địa phương, khách nội địa và khách nước ngoài.
 
3/ PHỐ ẨM THỰC ĐÊM HẠ LONG 
Nếu du khách muốn tìm một địa điểm ăn uống có không gian gần biển thì hãy đến phố ẩm thực đêm Hạ Long. Tại đây, du khách sẽ được ăn những món ăn hải sản thơm ngon trong không gian biển đêm lãng mạn. Từ khi mở cửa vào năm 2014 đến nay, phố ẩm thực đêm Hạ Long trở thành điểm dừng chân ăn uống buổi tối được nhiều du khách biết đến.
Phố ẩm thực bao gồm hơn 80 gian hàng bán đủ loại hải sản và món ăn địa phương. Nơi đây bày bán đầy đủ các đặc sản Hạ Long như ngán, bề bề, tôm hùm, hàu… được nướng mỡ hành, xào hay hấp. Đặc biệt, bên trong phố ẩm thực đêm còn có những gian hàng bán đủ các loại ốc. Với giá từ 20.000 – 30.000 đồng/ đĩa, du khách có thể thưởng thức hàng chục loại ốc đủ hương vị được nướng hay xào me rất hấp dẫn.
 
 
4/ CÁC QUAN BAR VEN BỜ BIỂN BÃI CHÁY
Khi đêm xuống cũng là lúc những quán Bar bên bờ biển Bãi Cháy mở cửa. Đây là Bar mở ngoài trời, có không gian khá rộng để du khách có thể ngồi xuống thưởng thức nước uống, nghe nhạc và ngắm cảnh biển Hạ Long về đêm. Bar được thiết kế theo phong cách trẻ trung, du khách có thể ngồi hoặc thoải mái đi lại giữa các bàn để thưởng thức đồ uống, trò chuyện cùng nhau.
Khi tiếng nhạc trong Bar vang lên cũng là lúc du khách được sống trong những bài nhạc sôi động cùng những điệu nhảy trẻ trung, hấp dẫn. Không khí sôi động từ lễ hội của Bar khiến những du khách trẻ tuổi thích thú và thường lui tới Bar vào mỗi tối.
Ngoài những quan
 
 
5/ QUA ĐÊN TRÊN DU THUYỀN
Có thể nói đây là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời với bất cứ du khách nào. Hạ Long sở hữu hàng trăm đội tàu chuyên phục vụ cho nhu cầu ngủ qua đêm trên vịnh của du khách và hầu hết đều đạt tiêu chuẩn từ 3 – 5 sao. Phòng ngủ đều được thiết kế rộng rãi, sạch sẽ và sang trọng với đầy đủ tiện nghi.
Ở trên tàu, các bạn có thể cảm nhận cảm giác lênh đênh sóng nước, ngắm mặt trời mọc và mặt trời lặn lại vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh đêm đẹp tuyệt vời nơi đây. Đặc biệt, tàu còn đưa du khách ghé thăm nhiều địa điểm du lịch nổi bật khác như Hòn Trống Mái, Hòn Ông Sư, động Thiên Cung,
Đến Hạ Long thì du khách nên thử trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên du thuyền giữa không gian bao la của vịnh Hạ Long. Du khách có thể dễ dàng thuê được du thuyền tại các bến cảng với giá 1.7 triệu – 3 triệu đồng/ ngày tùy chất lượng du thuyền. Du thuyền sẽ đưa du khách đến các những địa điểm du lịch Hạ Longnổi tiếng vào ban ngày và đến lúc chiều tối, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoàng hôn, sau đó ngủ lại trên du thuyền.
 
 
Sau khi đã chọn được địa điểm neo đậu lý tưởng, du thuyền sẽ được cố định tại chỗ, chờ hoàng hôn xuống trong không gian yên tĩnh giữa vịnh. Trước khi ngủ, du khách nên thưởng thức những món ăn đặc sản do đầu bếp trên thuyền chế biến. Phòng ngủ trên du thuyền được trang bị như một phòng khách sạn cao cấp để du khách có được cảm giác nghỉ ngơi thoải mái nhất. Ngoài ra, du khách còn được truy cập wifi trên tàu để giải trí hay làm việc nữa.
Nhiều du khách thường đặt câu hỏi rằng ngủ đêm trên vịnh Hạ Long có an toàn không? Câu trả lời là an toàn. Khi du khách muốn ngủ lại trên du thuyền thì Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh sẽ cập nhập tình hình thời tiết rồi mới cho phép du khách neo thuyền tại vị trí đó. Tàu được neo cố định, không di chuyển nên du khách sẽ cảm giác như tàu đang neo đậu tại cảng vậy.
 
 
6/ VÒNG QUAY MĂT TRỜI
Không chỉ tại Đà Nẵng mới có vòng quay mặt trời mà ngay tại Hạ Long các bạn cũng có thể trải nghiệm ngồi trên vòng quay nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh thành phố vịnh này. Vòng quay được đặt trên đỉnh đồi Ba Đèo. Muốn tới được đây thì các bạn phải di chuyển lên bằng cáp treo Nữ Hoàng.
Vào ban đêm, khi ngồi trên vòng quay, bạn có thể thu trọn vẻ đẹp của Hạ Long vào mắt. Với những ánh đèn lung linh từ vòng quay phát ra kết hợp cùng với ánh sáng phản chiếu từ cầu Bãi Cháy tạo nên một bức tranh đêm rực rỡ sắc màu.
 
6/  KHU PHỐ CỔ HẠ LONG
Tới phố cổ Hạ Long, hay còn gọi là Little VietNam, du khách sẽ tận mất nhìn thấy sự tái hiện những đường nét phổ cổ Hội An và phố cổ Hà Nội một cách rất tinh tế. Lối kiến trúc nơi đây thiết kế tạo thành một lối đi bộ nhỏ mang nét cổ kính, nằm lọt thỏm và tương phản với khu phố hiện đại phía bên ngoài. Khu phố cổ mở cửa 24/24h vì vậy nếu ban đêm bạn qua khu phố cổ tham quan, dưới những anh đèn lung linh cảm cảm phố cổ Hà nội hay Phố cổ Hội An lung linh huyền ảo sẽ hiện ngay trong mắt bạn!
 
 
7/ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI VINCOM CENTER
Và ban đêm, ở Hạ Long có một hoạt động rất được yêu thích đó là đi dạo trong trung tâm thương mại Vincom. Đây không chỉ là một nơi mua sắm lớn tại Hạ Long mà còn là một địa điểm ăn uống, check-in tuyệt vời.
Vincom Center Hạ Long có thiết kế ấn tượng và độc đáo. Toàn bộ trung tâm lấy màu trắng làm chủ đạo. Từ ngoài nhìn vào Vincom có thể thấy được phong cách thiết kế châu Âu đặc trưng ở nơi đây. Vào các ngày cuối tuần, các dịp lễ hay mùa du lịch Vincom luôn đông kín khách tìm đến mua sắm, tham quan và vui chơi.
Với những cảnh đẹp tuyệt vời như vậy, còn chần chừ gì mà không tận hưởng một Hạ Long về đêm đầy nên thơ, lãng mạn nhưng cũng rất sôi động? Chắc chắn rằng với bất cứ ai khi đã trải nghiệm một lần đều khó mà quên được.
 Du lịch Hạ Long về đêm thật tuyệt vời phải không ạ? Vịnh Hạ Long đã trở thành địa điểm du lịch quen thuộc của du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp đến Quảng Ninh, du khách nên ghé lại vịnh Hạ Long để ngắm cảnh đẹp, thưởng thức những món ăn ngon và trải nghiệm qua đêm ở vịnh trên du thuyền nhé. Hẹn gặp lại du khách tại khu du lịch vịnh Hạ Long vào một ngày gần nhất.
 
8/ QUẢNG TRƯỜNG 30/10
Tối đến, mọi người lại kéo nhau ra quảng trường để đón làn gió mát từ biển, tập thể dục, các bé tung tăng chạy nhảy, vui chơi, trượt patin… không khí vô cùng náo nhiệt, sôi động.
Địa chỉ: phường Bạch Đằng, Tp. Hạ Long