Hạ Long điểm đến hấp dẫn với rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biết đối với du khách Việt Nam vào mùa hè thì đây lại là một địa điểm vô cùng hấp dẫn cho các du khách, bởi hệ thống bãi tắm rộng với nhiều bãi tắm trải khắp nơi giúp cho du khách thỏa thích bơi lội, giải tỏa cơn nắng nóng vào mùa hè...Dưới đây Dream Travel xin giới thiệu đến các bạn hệ thống các bãi tắm có ở Hạ Long, các bạn tham khảo nhé!
 
 
Bãi Tắm Bãi Cháy
Bãi tắm Hạ Long nằm ở trung tâm của khu du lịch Bãi Cháy là bãi tắm nhân tạo do Sungroup đầu tư trải dài 4 km .Bãi tắm Hạ Long hiện đang được phân ra làm 4 khu vực tắm biển . đc gọi là bãi số 1,2,3,4 . , bãi số 1 ở gần cột hải đăng , bãi số 2 ở giữa khu trung tâm . bãi số 3 ở lối vào bên phải quảng trường Sun carnaval . bãi số 4 là ở gần vinpearl , bãi số 1 và 2 là bãi tắm chính thức được công nhận , có phao chắn rác ngoài xa . luôn có người dọn vệ sinh .có dịch vụ tắm tráng . bãi số 3 chưa hoàn thiện còn bãi số 4 là bãi tắm tự phát
Từ ngày 20/6/2019 Công An giao thông Thành phố Hạ Long đã thực hiện lệnh cấm ô tô vào khu vực Bãi số 1 và số 2. (du khách sẽ đi bộ, đi xe máy hoặc xe điện để ra bãi tắm)  Điều đó khiến cho bãi tắm số 2 - bãi tắm chính và là bãi lớn nhất , đẹp nhất với dải cát trắng tinh trải dài được đưa về từ đảo Quan lạn , có dịch vụ tắm tráng ở ngay bãi biển trở nên vắng vẻ do xa điểm đỗ xe.
 
 
Du khách khi đi tắm biển bằng ô tô nếu đi lối vào từ cảng du lịch thì sẽ phải gửi phương tiện ở đây và đi bộ quãng gần 1km để ra bãi tắm số 1. Hiện xe máy và xe điện được phép đi vào bãi tắm hướng vào có lượng xe lớn nhất là bên phải quảng trường và hướng Vinpearl thì các xe chỉ đến được khu vực bãi tắm số 3, do vậy du khách không biết và ngại đi bộ nên đã xuống tắm luôn ở đây. Bãi tắm số 3 này hiện chưa hoàn thiện, chưa có dịch vụ tắm tráng, chưa có cứu hộ, chưa có WC. là Bãi được đổ cát vàng lẫn nhiều ốc, nên đi lại trên bờ rất đau chân và là cát vàng nó ít nén nên đông người tắm sẽ bị sục cát và nước ko trong. Bãi tắm này giờ lại là nơi tập trung nhiều du khách tắm biển nhất . 
Vậy du khách khi đi tắm biển cần lưu ý, nếu bạn di chuyển bằng xe điện thì họ sẽ đưa bạn đến bãi số 2 nếu là xe màu vàng. xe màu xanh là bãi số 1. Nếu đi ô tô thì từ bãi số 1 và 3 đi bộ ra bãi số 2 chỉ tầm 300 m, mất công đi bộ tí nhưng bạn sẽ được tắm ở bãi đẹp nhất Hạ Long.
Về dịch vụ thì ghế ngồi 30k, các dịch vụ có giá niêm yết mua và trả tiền ngay tại quầy. Tắm tráng 15k. Bãi số 2 có tắm tráng ở ngay bãi biển, gửi đồ và WC thì bạn sang bên kia đường là có. Bãi số 1 thì sang bên ki đường tắm tráng, còn bãi số 3 thì phải sang bãi số 2 mới có dịch vụ.
 
 
Bãi Tuần Châu
Là một bãi biển nằm trong vịnh Hạ Long, bãi biển Tuần Châu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước vào những dịp cuối tuần.Nằm trong khuôn viên của khu du lịch Tuần Châu, bãi tắm khá sạch sẽ, được phun cát trắng mịn tạo thành một không gian rộng lớn cho những sinh hoạt tập thể, vui chơi của du khách. Sóng biển ở đây dù không dập dìu, không có những làn sóng trắng xóa như những vùng biển khác nhưng lại rất an toàn cho cả người lớn và trẻ em.Bãi biển tuần châu
Khách đến đây vừa có thể tắm biển, vừa có thể ngắm cảnh vịnh Hạ Long và ngắm nhìn nét đẹp khu nghỉ dưỡng được tạo hình công phu bởi bàn tay con người. Bãi biển Tuần Châu được du khách đánh giá là bãi biển đẹp nhất của thành phố Hạ Long. Thời điểm tắm biển Tuần Châu lí tưởng nhất là vào buổi chiều, nắng nhẹ nhàng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và du khách còn có cơ hội ngắm hoàng hôn vịnh Hạ Long đẹp lung linh, huyền ảo, ẩn mình sau những hòn đảo xa xa.
 
 
Bãi biển Tuần Châu được trang bị nhiều dịch vụ cao cấp đáp ứng nhu cầu vui chơi của du khách. Dịch vụ tắm nước ngọt, lều trại, đội ngũ nhân viên cứu hộ sẽ đảm bảo an toàn cho du khách khi vui chơi trên biển. Đây là bãi tắm duy nhất tại Hạ Long có hệ thống tắm tráng tự động. Với giá vé vào bãi tắm là 40.000 đồng/lượt.Tại đây còn có nhiều trò chơi trên biển hấp dẫn du khách như: khinh khí cầu, lướt ván diều ngắm cảnh vịnh hay đi cano quanh đảo Tuần Châu. Bãi biển còn có khu dịch vụ ăn uống, quán bar, cà phê phục vụ du khách sau thời gian tắm biển. Giá thành các dịch vụ này ở đây được niêm yết cụ thể, du khách cũng không phải lo lắng về nạn chặt chém.
 
Bãi tắm Titop
Ti -Tốp là một trong những hòn đảo đẹp nhất trong vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Nam của Vịnh. Hòn đảo cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7–8 km. Xung quanh đảo là vịnh của Lục, phía trước là hang Sửng Sốt có đảo Bồ Hòn, bên phải là hòn Dầm Nam. Đảo Ti Tốp là một trong những điểm đến thuộc tuyến tham quan số 2 khi du lịch vịnh Hạ Long và là điểm dừng nghỉ đêm của nhiều du thuyền. Vì thế cách tham quan đảo tốt nhất đó là bạn nên mua vé, thuê tàu thăm vịnh, hoặc mua tour du thuyền nghỉ đêm trên vịnh.
Bãi tắm Titop nằm trên hòn đảo có phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình. Đây là một trong những bãi biển ở Hạ Long rất yên tĩnh, sạch sẽ và thoáng đãng. Nước biển ở đây được thủy triều ưu ái rửa sạch bốn mùa nên thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan và tắm biển.
 
 
Bãi Soi Sim
Bãi tắm Soi Sim nằm ngay dưới chân đảo Soi Sim, cách cảng du lịch Bãi Cháy khoảng hơn 10 km. Đây là một bãi cát trắng mịn, không gian yên tĩnh, có làn nước trong xanh, rất sạch, có thể quan sát thấy từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội, bãi tắm cũng có độ thoải rất phù hợp cho việc tắm, bơi lội, lặn biển. Hiện nay ngoài bãi biển Titop, bãi tắm Soi Sim cũng đã được đi vào hoạt động phục vụ rất đông khách du lịch dừng chân tắm biển nghỉ dưỡng, với các công trình vệ sinh, hệ thống thu gom rác thải và các dịch vụ tắm tráng nước ngọt, phục vụ giải phát trên bờ rất thuận tiện cho du khách.
Ngoài ra, đảo Soi Sim còn có điểm cao thuận tiện để ngắm cảnh. Từ đó, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát được cả phía đông nam và tây bắc khu di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách, hiện nay Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã xây dựng hệ thống bặc thang từ chân đảo lên đỉnh, du khách có thể dễ dàng leo lên đỉnh, thật là tuyệt vời nếu bạn muốn có những tấm hình bao quát của vịnh Hạ Long.
 
 
Bãi Ngọc Vừng 
Bãi tắm Ngọc Vừng tọa lạc ở phía nam của đảo Ngọc Vừng. Với làn nước trong xanh, bãi tắm rộng mênh mông và chưa bị ô nhiễm môi trường đã mang đến cho du khách trong và ngoài nước nhiều lựa chọn du lịch tham quan tại vịnh Hạ Long. Tại đây du khách có thể sử dụng bãi tắm, tổ chức và tham gia các trò chơi trên bãi biển cùng bạn bè hoặc khám phá các đảo xung quanh một cách thú vị và hấp dẫn nhất.
Từ cảng tàu du lịch Bãi Cháy cách khoảng 34 km về phía Đông nam là ra tới đảo và bãi tắm Ngọc Vừng. Bãi cát dài khoảng 3 km vàng óng dưới ánh mặt trời, sạch đẹp đến bất ngờ trong chuyến hành trình tham vịnh Hạ Long. Đến đây du khách được tắm biển, được vãn cảnh trong không gian trời đất hài hòa và thư giãn nhất. Tại đây du khách có thể thưởng thức hương vị của biển với các món ăn hải sản tươi ngon và rẻ được cung cấp bởi những người dân chài địa phương. Bãi tắm Ngọc Vừng được ví như cô gái ngủ trong rừng đang chờ đánh thức bởi du khách trong và ngoài nước. Hãy đến và cảm nhận bằng giác quan thú vị và mới mẻ!
 
 
Những điều cần biết để đảm bảo an toàn
Lựa chọn được bãi biển lý tưởng khi tắm biển ở Hạ Long rồi bạn cũng nên lưu ý một số điều cần thiết để bảo đảm an toàn. Dưới đây là một số lưu ý khi đi tắm biển ở Hạ Long mà bạn cần biết.
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trước khi đi tắm biển gồm: quần áo tắm, kính bơi, mũ bơi, khăn tắm, quần áo khô để thay. Nếu có trẻ nhỏ đi cùng nên mang theo phao bơi. 
- Khi ra biển để bảo vệ làn da bạn nên đội mũ rộng vành, đeo kính mắt, thoa kem chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thuốc nhỏ mắt, sữa tắm, dầu gội đầu, bông ngoáy tai và một số vật dụng hữu ích khác. 
- Trước khi tắm biển, bạn nên khởi động nhẹ nhàng trên bờ trước để tránh bị chuột rút. 
- Nên nhớ khi đi tắm biển, bạn nên đi theo nhóm thay vì đi riêng lẻ. Cùng với đó hãy chọn những bãi tắm đông người để có người trợ giúp nếu có vấn đề gì không may xảy ra. 
- Kinh nghiệm du lịch Hạ Long, bạn nên tham khảo ý kiến của người dân địa phương trước khi chọn bãi tắm, như vậy bạn sẽ tránh được bãi biển sâu, có đá nhọn, bị sụt cát hay có thủy triều lên xuống thường xuyên,...
- Tuyệt đối chú ý đến cờ báo giới hạn bơi, tránh bơi ra quá xa bờ hoặc những nơi biển sâu. Cảnh giác trước những nguy cơ sụt lở hay những nơi có sóng mạnh.
- Nên chuẩn bị một ít đồ ăn khô và nước uống để phòng trường hợp bơi xong sẽ nhanh đói. Đặc biệt là các gia đình có con nhỏ nên chuẩn bị chu đáo hơn.