Đảo Mắt Rồng là tên gọi dân gian của hòn Bái Đông nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long – Quảng Ninh. Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch Hạ Long có cảnh quan thiên nhiên vô cùng ấn tượng, độc đáo và kì vĩ. Với bãi biển trong xanh màu ngọc, bờ cát trắng mịn, khu rừng nguyên sinh xanh mát, hồ nước trong lành, vách đá dựng đứng… Hãy cùng TravelHalong khám phá Đảo Mắt Rồng trong bài viết này nhé!

1. Đảo Mắt Rồng ở đâu?
Đảo Mắt Rồng nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long, gần vùng biển tiếp giáp với vịnh Lan Hạ. Đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ do chưa có nhiều hoạt động khai thác du lịch tại đây. Từ trên cao nhìn xuống đảo Mắt rồng được bao bọc bởi hai khối núi đá lớn và bãi cát trắng mịn màng trải dài.
 
 
2. Cách di chuyển ra đảo Mắt Rồng
Hòn đảo rộng 30ha này hoàn toàn hoang sơ và chưa có bất cứ dấu hiệu du lịch hóa nào, chính vì vậy dịch vụ du lịch, giải trí, lưu trú,…trên đảo hoàn toàn không tồn tại. Mọi chuyến du lịch đến đây đều là tự túc, từ tàu thuyền, ăn uống đến vui chơi, khám phá.
 
 
Sau khi di chuyển đến Hạ Long, du khách có thể ra bến tàu Bãi Cháy hoặc bến tàu Tuần Châu để thuê tàu ra đảo. Do chưa có tuyến khai thác du lịch ra đảo Mắt Rồng nên du khách chỉ có thể thuê tàu riêng ra đảo. Giá thuê tàu sẽ giao động từ 200.000 – 1.000.000đ tuỳ thuộc vào phương tiện là cano hay tàu du lịch cá nhân.
 
 
3. Đảo Mắt Rồng đẹp như thế nào?
Đảo Mắt Rồng có dải cát trắng mịn, trải dài kết hợp cùng màu biển xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Ôm trọn nó là bạt ngàn những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát, tạo nên bầu không khí trong lành, khoan khoái và vô cùng dễ chịu. 
 
 
Điểm nhấn nổi bật nhất của đảo Mắt Rồng có lẽ là hồ nước xanh ngắt, in bóng mây trời Hạ Long. Điều kỳ lạ là giữa không gian bao la của núi rừng lại xuất hiện một hồ nước xinh đẹp, lọt thỏm giữa những dãy đá vôi hùng vĩ. Có lẽ đó chính là lý do vì sao, người ta lại đặt cho hòn đảo xinh đẹp này cái tên đặc biệt như vậy. Bên cạnh vẻ đẹp non nước hữu tình, đảo Mắt Rồng còn sở hữu một hệ sinh thái động thực vật vô cùng đa dạng và độc đáo nhất nhì vịnh Bắc Bộ. Đó cũng là lý do vì sao hòn đảo này ngày càng được lòng khách tour Hạ Long, ao ước được đến đây một lần.
 
 
Giờ đây, đảo Mắt Rồng Hạ Long đã trở thành một điểm đến quen thuộc đối với những ai đam mê khám phá và chinh phục vùng đất mới. Tưởng chừng như chỉ là một hòn đảo hoang sơ khai, đảo Mắt Rồng lại hấp hồn khách du lịch bằng chính nét tự nhiên, giản dị vốn có ấy. Trái ngược với cái xô bồ chốn thị thành, du khách đến đây mong tìm được chốn nghỉ dưỡng yên bình và được đắm chìm vào không gian biển xanh cát trắng đầy thơ mộng.
 

Từ trên cao nhìn xuống, đảo Mắt Rồng có hình dáng tựa như cánh cung. Nhờ đặc điểm địa hình được bao quanh bởi những dãy núi đã vôi hùng vĩ với hồ nước nhỏ trong xanh ở chính giữa, hòn đảo được ví von tựa như mắt rồng xanh biếc.

Điểm hút hồn không thể không nhắc đến ở đảo Mắt Rồng có lẽ là bãi cát tự nhiên, sóng vỗ quanh năm trải dài khoảng 400m. Bất cứ khoảng trống nào, du khách cũng có thể ngả lưng thư thả trên bãi cát, ngắm nhìn bầu trời và hít hà phong vị của biển cả. Hệ sinh thái tự nhiên tại đảo Mắt Rồng lên tới 30 héc ta, đủ sức thỏa mãn cho những ai đam mê khám phá và tò mò về thiên nhiên hòn đảo này.
 
 
Và có lẽ điểm nhấn xinh đẹp nhất trên đảo Mắt Rồng có lẽ là hồ nước trong xanh nằm giữa bạt ngàn cánh rừng nguyên sinh và núi đá vôi đồ sộ. Nó tựa như “mắt rồng” được che chắn, bảo vệ bởi tầng tầng lớp lớp những rừng cọ già xanh ngát đầy bình yên và thơ mộng. Mặt hồ nước nào cũng ánh lên màu xanh ngọc mê hoặc lòng người. Hồ Mắt Rồng có độ sâu ở mức vừa phải, có thể lội xuống được, hứa hẹn sẽ là điểm check-in cực chất trong chuyến đi của bạn!
 
Bởi đảo Mắt Rồng Hạ Long còn khá hoang sơ nên hầu như không có hoạt động du lịch nào phát triển. Vì vậy, du khách ghé thăm nơi đây nên chuẩn bị trước đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế, và lều trại nếu có ý định nghỉ qua đêm trên hòn đảo này.
 
 
Đảo Mắt Rồng Hạ Long quả thực là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và nguyên bản. Nếu bạn đang quá mệt mỏi với cuộc sống xô bồ ngoài kia thì đừng ngại ngần xách balo và lên đường khám phá đảo Mắt Rồng ngay hôm nay thôi nào!