1. Chợ đêm Hạ Long ở đâu?

•           Địa chỉ: Đại lộ Hạ Long Marine, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

•           Giờ mở cửa: 18h – 22h

Chợ đêm Hạ Long hay còn có tên gọi khác là chợ đêm Bãi Cháy nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, Tp. Hạ Long. Đây là khu chợ đêm thuộc tổ hợp thương mại và giải trí Hạ Long Marine Plaza, được khai trương vào năm 2015.

Chợ đêm nằm gần khu bờ biển. Đi lên phía trên là công viên giải trí quốc tế Hoàng Gia, đi xuống phía dưới là bến phà cũ. Từ chợ đêm Hạ Long du khách cũng có thể nhìn thấy cầu Bãi Cháy bắc ngang sông Cửa Lục nối với trung tâm TP.Hạ Long.

Đến du lịch tại Bãi Cháy, buổi tối chính là thời điểm thích hợp để du khách có thể cùng nhau ghé chợ đêm mua nhiều món quà lưu niệm xinh xắn.

Chợ đêm Hạ Long bắt đầu mở cửa từ 6h tối. Chợ đông nhất vẫn là khoảng thời gian từ 8 -10h đêm. Có thể nói càng về đêm, chợ đêm lại càng náo nhiệt. Có tiếng rao hàng của người bán, có tiếng cười nói vui vẻ của du khách từ nơi xa đến Quảng Ninh tham quan du lịch.

Không chỉ thu hút sự quan tâm của người dân địa phương, du khách trong nước mà chợ đêm Hạ Long còn hấp dẫn với cả du khách nước ngoài. Du khách ngoại quốc chủ yếu là các du khách châu Á có 1 vài nét văn hóa tương đồng Việt Nam như Thái Lan, Trung Quốc, Lào. Cũng có một số ít du khách đến từ Anh, Pháp, Mỹ, Hà Lan…

Chợ đêm Hạ Long với cơ sở hạ tầng khang trang phục vụ du khách đến mua sắm với đầy đủ từ hệ thống đèn chiếu sáng, quạt điện công suất lớn cùng với bãi đỗ xe lớn, đảm bảo đem đến sự thoải mái, an toàn hơn cho du khách tham quan cũng như người bán hàng khi đến và trao đổi hàng hóa tại đây.

 

2. Chợ đêm Hạ Long có gì hấp dẫn du khách?

Chợ đêm Hạ Long được chia thành 2 khu vực để du khách dễ dàng tham quan và mua bán.

•           Tầng 1 là khu trưng bày, buôn bán các đồ lưu niệm.

•           Tầng 2 với những gian hàng bán đặc sản Hạ Long như cà phê, hạt điều, các loại bánh ngọt và các gian hàng ăn vặt.

 

Các mặt hàng đa dạng bao gồm các loại đặc sản Hạ Long và các đồ thủ công mỹ nghệ. Hàng loạt các sạp hàng bày bán những đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, nữ trang vô cùng đẹp mắt và tinh tế.

Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ được chế tác bởi đôi bàn tay của những nghệ nhân lành nghề có in dấu ấn các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long như tranh sơn mài, vòng ngọc trai, chuông gió vỏ sò,…

 

Đến chợ đêm Hạ Long nên mua gì làm đồ lưu niệm?

Ở đây các món đồ lưu niệm mang đậm dấu ấn của biển cả đồng thời mang những nét rất riêng của Vịnh Hạ Long. Du khách khi đến chợ đêm Hạ Long luôn ấn tượng với những món quà nhỏ xinh làm từ những con ốc, vỏ sò,… những nguyên liệu biển khơi như móc khóa vỏ sò, dây chuyền vỏ ốc, vòng ngọc trai hay đơn giản và có tính ứng dụng cao hơn là những chiếc áo phông trắng in hình Vịnh Hạ Long, cảng Tuần Châu.

Đi tiếp vào bên trong chợ, những đồ thủ công mỹ nghệ dạng cao cấp được bày bán nhiều hơn, bạn có thể dễ dàng thấy được những con thuyền buồm lớn được làm từ vỏ ốc vô cùng xinh đẹp hay những túi xách ngọc trai long lanh là những mặt hàng lưu niệm thu hút nhất ở chợ đêm Hạ Long.

Một chiếc thuyền ốc có thể có giá lên đến vài triệu đồng, còn một chiếc túi xách ngọc trai còn có thể có giá đến hàng trăm triệu. Du khách cần cẩn thận bảo quản khi di chuyển những món đồ lưu niệm này.

Ngoài những gian hàng lưu niệm thì những du khách Việt lại ưa thích những gian hàng đặc sản Hạ Long mua về làm quà hơn cả. Các loại đặc sản được bày bán chủ yếu ở chợ đêm Hạ Long chủ yếu là đồ hải sản khô.

 

3. Kinh nghiệm mua bán dành cho du khách khi tới chợ đêm Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long có rất nhiều mặt hàng lưu niệm và đặc sản dành cho du khách mua sắm. Với những du khách lần đầu tới Hạ Long thì những kinh nghiệm dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn:

Là địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách nên mua những đồ lưu niệm gắn liền với Hạ Long. Du khách khi đến chợ đêm Hạ Long luôn ấn tượng với những món quà nhỏ xinh làm từ những con ốc, vỏ sò,… những nguyên liệu biển khơi như móc khóa vỏ sò, dây chuyền vỏ ốc, vòng ngọc trai đơn giản và có tính ứng dụng cao hơn là những chiếc áo phông trắng in hình Vịnh Hạ Long, cảng Tuần Châu.

Ngoài ra, những bộ quần áo thổ cẩm, túi vải họa tiết cũng được bày bán nhiều tại đây. Các du khách đặc biệt là khách nước ngoài rất thích thú và bị hấp dẫn bởi những món đồ này.

Kinh nghiệm mua hải sản khô về làm quà

Đến với chợ đêm Hạ Long, du khách tha hồ chọn lựa hải sản khô tại đây để làm quà tặng người thân. Một số hải sản khô phổ biến ở Hạ Long là: mực khô, cá khô, cá chỉ vàng. Đặc biệt, những đặc sản nổi tiếng nhất chỉ có tại Hạ Long phải kể tới đó là: Chả mực Hạ Long, ruốc tôm, ruốc bề bề,...

Ngoài ra, khi nhắc đến đặc sản Hạ Long thì du khách không thể nào bỏ qua sá sùng (hay còn gọi là địa sâm), đây là một loại “thuốc” quý có tác dụng đặc biệt với các quý ông.

 

Những món ngon du khách nên thưởng thức khi tới chợ đêm Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long sẽ không phải là nơi để du khách thưởng thức hải sản Hạ Long, tuy nhiên ở đây có một số món ngon mà du khách nên thưởng thức. Đó chính là bánh gật gù và bún bề bề chua cay. 

Sở hữu cái tên độc lạ, bánh “Gật Gù” là đặc sản Hạ Long được cả du khách lẫn người địa phương yêu thích. Bún Bề Bề là món ngon Hạ Long mà bạn phải thưởng thức khi đến đây vào mùa thu hoặc mùa đông. Bề bề (hay tôm tích) được chế biến sạch, bóc vỏ nấu cùng nước bún lèo ngọt; thêm vài miếng đậu hũ chiên, tôm, chả mực tạo nên hương vị đậm đà khó quên.

 

4. Những lưu ý khi đi chợ đêm Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long ngày nay rất an toàn đối với du khách đến tham quan, mua sắm. Dream Travel vẫn note lại những lưu ý mà du khách cần tự trang bị cho mình khi tới đây:

•           Cẩn thận đề phòng kẻ gian móc túi khi đông người: Là một khu chợ lớn, dù có an ninh khá tốt nhưng các tình trạng như trộm cắp vặt, móc túi khi đông người vẫn có thể xảy ra, nhất là trong những ngày lượng du khách đổ về đây lớn như cuối tuần, ngày lễ.

•           Hỏi giá trước khi mua hàng: Cũng giống như hầu hết những khu chợ khác, để thu được lợi nhuận tốt nhất, người bán tại chợ đêm Hạ Long thường nói thách giá sản phẩm lên khá cao. Bạn cần phải dựa vào kỹ năng mặc cả của mình để có thể mua được sản phẩm với giá hợp lý. Đặc biệt cần hỏi giá cẩn thận trước khi mua hàng để tránh mua phải hàng quá đắt so với giá trị thực.

•           Đặc biệt, bởi vì chủ yếu là bán cho khách nước ngoài nên giá thường đắt hơn so với các khu chợ thường nên khách nội địa khi mua hàng tại đây cần cân nhắc kỹ trước khi mua.

•           Nhẹ nhàng với hàng dễ vỡ: Là khu chợ với chủ yếu là đồ thủ công mỹ nghệ, các mặt hàng lưu niệm được bày bán tại chợ đêm Hạ Long thường được làm từ vỏ ốc, vỏ sò, ngọc trai,… đều là những mặt hàng dễ vỡ. Vì thế, bạn nên nhẹ nhàng khi xem hàng cũng như tránh đi quá sát với những mặt hàng này.

•           Nên đi dép lê hoặc giày bệt: Diện tích của khu chợ đêm Hạ Long lên đến 5000m2. Và hầu hết mọi người khi đi đều không chỉ đi qua một vòng. Chính vì thế, để việc đi lại thuận tiện và nhanh chóng hơn, bạn nên đi dép lê hoặc giày bệt.

Với những thông tin hữu ích bên trên, hy vọng du khách đi đến du lịch tại Hạ Long sẽ có những trải nghiệm thú vị tại chợ đêm Hạ Long. Chúc bạn một chuyến đi thuận lợi, vui vẻ. Và đừng quên lưu lại bài viết này để dùng khi tới Hạ Long cũng như chia sẻ đến với những người cần bạn nhé!

Travelhalong sưu tầm